top of page

ถูกและดีในราคา "หลักสิบ"


สาวๆที่กำลังมองหาเครื่องสำอางค์คุณภาพดีๆ ราคาน่ารัก ฟังทางนี้

วันนี้เราจะมารีวิว เครื่องสำอางค์ที่คุณภาพดีแต่ราคา “หลักสิบ”

ก่อนอื่นต้องบอกก่อนนะคะว่า คุณภาพดี ในที่นี้ อาจจะไม่เท่าเคาท์เตอร์แบรนด์

รายละเอียดอยู่ใต้ภาพ หากมีข้อสงสัยสอบถามเพิ่มเติมได้เลยค่ะ

 

1. CARMEX MOISTURIZING LIP BALM SUNSCREEN (SPF15) คาร์แม็กเป็นลิปมันในตำนาน มีแบบแท่งหมุนๆ แบบหลอดบีบและแบบตลับ (หลอดบีบคุ้มสุด 10g.) ที่สำคัญคือมี "SPF 15" เราใช้มาเกือบ 5 ปีแล้ว ใช้หมดไปกี่หลอดกี่ตลับคือแทบนับไม่ถ้วน ลิปมันตัวนี้ทำจากขี้ผึ้ง ทาไปแล้วจะเย็นๆ ชุ่มชื่นดีแต่ไม่มันเยิ้ม ส่วนเรื่องของกลิ่น

ที่เราเคยเห็นมามีทั้งหมด 4 กลิ่น คลาสสิค เชอร์รี่ สตอเบอร์รี่ และมิ้นท์ ส่วนตัวเราเองชอบกลิ่นเชอร์รี่ที่สุด “แบบตลับ” (7.5g) ใช้ง่ายเนื้อจะแข็งกว่าแบบหลอดและแท่ง เราชอบแบบตลับที่สุด เนื้อแข็งดีใช้สะดวก ขนาดตลับกำลังดี สามารถพกพาได้ ไม่ใหญ่เกินไป “แบบแท่ง” (น่าจะ 4.25 g) แท่งหมุนๆเนื้อจะเหลวหน่อยพกพาง่ายสะดวกดี โดนแดดก็จะนิ่ม มีน้ำๆละลายออกมาด้วย อีกอย่างเราซุ่มซ่าม ชอบทำหักบ้าง หมุนแรงไปบ้าง “แบบหลอดบีบ” (10g) เนื้อเหลวมากๆแต่พกพาง่าย ซื้อมาเพราะแพคเกจน่ารักเฉยๆ 555555 ปกติเราจะซื้อที่เจ๊เล้งเพราะมันถูก(มาก) เคยซื้อ 70.- ตอนนี้ราคาพุ่งไป 90.- แต่ช่วงนี้เจ๊เล้งจัดโปรโมชั่น (ไม่แน่ใจว่าโปรฯมีถึงวันไหน) เหลือ 80.-

2. Chap Ice Beeswax Lip Balm (4.25g) แพคเกจและสีของแพคเกจน่ารักมาก เราซื้อที่เจ๊เล้ง นางมาแบบแพ็คคู่ คู่ละ 59.- เป็นขี้ผึ้งแบบแท่งหมุนๆ ตัวนี้เนื้อแข็งใช้ได้ แข็งกว่าแบบแท่งของคาร์แม็กมาก ถูกกว่าด้วย โดนแดดแล้วไม่เหลวเท่าคาร์แม็กแฮะ ดีตรงนี้ น่าจะเป็นเพราะในส่วนประกอบมีขี้ผึ้งน้อยกว่า กลิ่นเหมือนหมากฝรั่งหรือยาสีฟันอะไรสักอย่างสามารถทดแทนน้องคาร์แม็กได้ ใครงบน้อยแนะนำตัวนี้ หารกับเพื่อนตกแท่งละ 30.-

3. the hyper curl volum’express waterproof (very black) ตอนนี้นางเป็นมาสคาร่าในดวงใจ ใช้หมดไป 3 แท่งแล้ว 55555 มี 2 สี น้ำตาลกับดำ แต่ดำดูธรรมชาติเข้ากับขนตาดี ไม่หนาเกินไป ปกติเราขนตาน้อย บางมากด้วย แต่ปัดตัวนี้แล้วขนตาดูขนตาหนาขึ้นเลย ที่สำคัญกันน้ำกันเหงื่อ ราคาน่ารักน่าคบสุดๆ 99.-

4. MAYBELLINE #102 (PINK PUNCH) ตัวนี้ชอบมาก สีชัดดี มีกลิ่นหอมอ่อนๆ มีความวาว ทาแล้วดูปากสุขภาพดีเว่อร์ ตัวนี้ได้มาช่วงลดราคาที่ eve and boy ปกติเราจะใช้ตัวนี้ทาทับ ลิปสติกที่สีแรงๆ เพื่อให้สีดรอปลง 5. MAYBELLINE #302 (CHIC PEACH) เหตุเกิดจากเลือกไม่ถูก ชอบทั้งสองสี 5555555 แต่ตัวนี้ทาเดี่ยวไม่ได้เลย ทาปุ้ปหน้าจะป่วยมาก เราเลยใช้ตัวนี้ผสมกับพวก lip cream ส่วนตัวชอบ #102 มากกว่า

6. Karmarts Baby Bright Hazelnut nose shading & highlight (4g) ตัวนี้เป็น highlight และ shading จมูกมีส่วนผสมของ ฮาเซลนัท สีเฉดดิ้งไม่ออกไปทางโทนส้มๆ เหมือนตัวอื่นๆที่เคยใช้มา ส่วนไฮไลท์เป็นสีชมพูมุกๆ ไม่ขาวจนแปลกตาในรูปเราปาดหนักพอสมควร (ประมาณ 3-4 รอบ)

แต่เวลาแต่งหน้าปกติเราลงแค่ 2 รอบ ข้อเสีย คือแปรงที่มากับแพคเกจมันง่องง่อยมาก ใช้มือทาดีที่สุด เราซื้อที่ eve and boy แต่คิดว่าเซเว่นใหญ่ๆน่าจะมีขายอยู่บ้าง ราคา 69.- 7. ashley vibrant tricolor eyebrow no.02 (7.5g) ที่เขียนคิ้วแบบฝุ่นเราเปลี่ยนมาหลายยี่ห้อละ แต่ตัวนี้คือปลื้มที่สุด เพราะนางไล่สีเป็นสามสี สามารถไล่สีหัวคิ้ว-หางคิ้วได้ดี เข้ากับสีผมเราด้วย ปกติหาสีเข้ากับผมยากมาก แปรงที่มากับแพคเกจนี้ก็ดี หัวแปรงกำลังพอดีไม่แข็งไม่นิ่มเกินไปไปเราซื้อที่ eve and boy ไม่แน่ใจร้านด้านนอกจะมีมั้ย ลองหาๆกันดู ที่ไหนมีแจ้งพิกัดกันเลย

7. Camella Pro Nail Color Fashion no.458 (อีกสีเบอร์มันหลุดไปแล้ว) สีแดงเลือดนก ทาแล้วผิวขาวมาก เนื้อมันเป็นก้อนนิดนึง แต่ไม่ถึงกับเป็นอุปสรรคในการทา กลิตเตอร์วิ้งค์ๆ สีออกทองๆ เราทาสีนี้บ่อยมาก เพราะมันดู soft ดูสุภาพกลืนไปกับผิว สอยมาจากเจ๊เล้ง ขวดใหญ่จุใจสุดๆ ราคาขวดละ 69.- 8. Nature Republic no.21,49 ทาง่ายมาก สีแน่นชัด ไม่เป็นก้อน กลิตเตอร์ก็เนื้อระเอียด ทาแล้วไม่ขรุขระ สีพื้นธรรมดาราคา 79.- ถ้าเป็น กลิตเตอร์จะราคา 99.- ส่วนตัวชอบของ nature republic มากกว่าเพราะมันทาง่ายล้างออกก็ง่าย แถมเล็บไม่เหลืองด้วย

หากมีข้อสงสัยสอบถามเพิ่มเติมกันได้นะ ขอบคุณค่ะ (-:

bottom of page